Bí quyết sử dụng bếp từ AEG giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Chia sẻ bí quyết sử dụng bếp từ AEG giúp tiết kiệm điện hiệu quả để các gia đình có thể giảm thêm một khoản sinh hoạt phí hàng tháng mà vẫn có được những bữa ăn ngon.

Bếp từ AEG là thương hiệu bếp từ Đức nổi tiếng toàn thế giới về chất lượng, tính năng, kiểu dáng và mẫu mã. Nhiều gia đình Việt đã tin tưởng lựa chọn sử dụng bếp từ AEG nhập khẩu cho gia đình mình. Tuy nhiên, bí quyết sử dụng bếp từ AEG giúp tiết kiệm điện hiệu quả thì không phải chị em nội trợ nào cũng biết. Việc tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng mà còn góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Do đó, các mẹo sử dụng bếp từ AEG tiết kiệm dưới đây sẽ rất hữu ích với gia đình bạn.

bep dep

Bí quyết sử dụng bếp từ AEG giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Chọn vị trí lắp đặt bếp từ xa tủ lạnh

Lựa chọn vị trí lắp đặt bếp từ tránh xa tủ lạnh là một bí quyết giúp sử dụng bếp từ AEG tiết kiệm điện không phải ai cũng biết. Trên thực tế, việc lắp đặt bếp từ gần tủ lạnh hay tủ đông sẽ làm tăng lượng điện sử dụng một cách đáng kể.

Chọn mua loại dụng cụ nấu phù hợp

Việc chọn mua và sử dụng loại dụng cụ nấu phù hợp với bếp từ sẽ vừa giúp tránh làm bếp từ bị hư hại, vừa tiết kiệm điện năng. Bạn nên chọn các loại xoong, nồi, chảo có đáy dày và chứa chất nhiễm từ.

Hạn chế tối đa việc mở vung nồi nhiều lần khi nấu

Chị em nội trợ chỉ nên mở vung nồi nấu khi thực sự cần thiết để hạn giảm thiểu lượng nhiệt thất thoát lãng phí ra bên ngoài vừa gây tốn điện vừa làm thực phẩm cần nhiều thời gian để chín hơn. Bạn nên sử dụng loại vung đi kèm với nồi để đem lại hiệu quả giữ nhiệt tốt nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ của bếp từ phù hợp

Tốc độ làm nóng dụng cụ nấu của bếp từ AEG nhập khẩu Đức tương đối nhanh. Do đó, việc sử dụng ngay mức nhiệt quá cao mà trong nồi không có thực phẩm có thể dẫn đến tình trạng cháy nồi. Chị em nội trợ nên bắt đầu nấu với mức nhiệt độ thấp rồi trong quá trình nấu tăng dần nhiệt độ. Việc làm này vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo dụng cụ nấu không bị làm hỏng.

Tắt bếp trước khi nấu xong khoảng vài phút

Khi thức ăn sắp chín, chị em nội trợ nên tắt bếp trước đó vài phút để giúp tiết kiệm điện. Do đó, chị em nội trợ hoàn toàn có thể yên tâm bởi thực phẩm sẽ được làm chín bằng chính nhiệt lượng còn dư. Mặc dù vậy, việc làm này chỉ phù hợp với các món xào và hầm chứ không thích hợp để áp dụng với các món chiên nhiều dầu.

Vệ sinh sạch vùng nấu và đáy nồi

Quá trình truyền nhiệt cũng trở nên kém hiệu quả nếu đáy nồi hay vùng nấu bị bám cặn bẩn. Do đó, chị em nội trợ cần lưu ý thường xuyên vệ sinh bếp từ cũng như vệ sinh đáy nồi để đạt được hiệu quả cao nhất cho việc truyền nhiệt giữa bếp và nồi.

Hãy ứng dụng ngay các bí quyết sử dụng bếp từ AEG giúp tiết kiệm điện hiệu quả được gợi ý trên đây giúp lợi nhà, ích nước nhé!

Leave a comment